I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết cách chải răng đúng.
- Phân biệt được các hành động đúng/sai khi chải răng.
- Biết phối hợp với bạn làm việc nhóm.
II. CHUẨN BỊ:
- File PowerPoint đoán hình nền, câu chuyện Công chúa bị sâu răng.
- Các thẻ hình các bước chải răng đúng.
- Tranh hành động đúng/sai khi chải răng.
- Mô hình răng cho trẻ tập chải răng
III. TIẾN HÀNH:
- Hoạt động 1: Công chúa bị sâu răng
- Trẻ cùng cô hát bài hát “Anh Tí sún”
- Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện “Công chúa bị sâu răng”.
- Cùng trò chuyện với trẻ:
+ Hằng ngày công chúa ăn những gì và đánh răng thế nào?
+ Vì sao công chúa bị sâu răng?
+ Chúng ta phải làm gì để răng không bị sâu?
- Trẻ cùng cô nhắc lại cách chải răng đúng. Cô thực hiện mẫu 1 lần cho trẻ xem
- Hoạt động 2: Nhóm nào giỏi
- Trẻ chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm có các thẻ hình các bước chải răng đúng.
- Các nhóm sắp xếp các thẻ hình theo đúng thứ tự chải răng, và các nhóm kiểm tra kết quả lẫn nhau
- Hoạt động 3: Ai đúng/ Ai sai
- Cho trẻ xem các tranh hành động đúng/ sai khi chải răng.
- Trẻ cầm 2 thẻ màu (đỏ/vàng), nếu thấy hành động đúng thì trẻ đưa thẻ vàng lên, hành động sai thì trẻ đưa thẻ đỏ lên.
- Hỏi trẻ vì sao con thấy hành động đó đúng/sai?
- Hoạt động 4: Bé tập chải răng
- Trẻ phân thành 4 nhóm về tập chải răng trên mô hình.
Ghi nhớ: Em tập thói quen tốt: nhớ chải răng liền ngay sau khi ăn và tối trước khi đi ngủ; em cẩn thận chải răng đúng phương pháp.