I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Giúp trẻ hiểu được sự ích lợi của việc đi khám và chữa răng sớm.
Hình thành tính gan dạ, không sợ sệt khi đến phòng Nha Khoa.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh phòng Nha khoa có: dụng cụ Nha Khoa, cô Bác sĩ, ghế ngồi, Các dụng cụ thông dụng của phòng Nha Khoa: gương, kẹp gắp, thuốc tê…
III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động 1:
- Tạo tình huống, nghe tiếng bạn Gấu khóc, hỏi thì biết bạn Gấu bị đau răng à giới thiệu câu chuyện.
Hoạt động 2:
- Cô kể cho cháu nghe câu chuyện “Gấu con đi chữa răng” 2 lần. Lần 2 kết hợp tranh minh họa.
Đàm thoại về nội dung câu chuyện
+ Chuyện kể gì về Gấu con ?
+ Tại sao Gấu con lại bị đau răng ?
+ Bác sĩ voi đã chữa răng cho Gấu con như thế nào? Có đau không?
+ Bác sĩ voi đã dặn dò Gấu con những việc gì ?
+ Gấu con đã tự nhủ thầm: mình sẽ làm gì ? (Gấu con tự nhủ từ nay sẽ cẩn thận, giữ gìn VSRM tại nhà và sẽ đến phòng Nha Khoa để khám và điều trị sớm)
+ Khi đi chữa răng các con có sợ không ?
+ Tại sao con không nên sợ khi đi chữa răng ?
+ Ta cần phải làm gì đối với răng của chúng ta ?
+ Phòng Nha Khoa học đường có ích lợi gì ? (Là nơi đáng tin cậy để chữa răng cho em và cho em những lời chỉ dẫn phòng bệnh về răng rất hữu ích)
+ Ta nên đến phòng Nha Khoa khi nào ? (Khi răng mới chớm sâu, mới có đốm đen, mới cảm thấy hơi đau để khám và điều trị sớm, tránh khỏi bị nhức răng. Nên trở lại tái khám định kỳ và thường xuyên 6 tháng /lần)
Hoạt động 3:
Trò chơi “ em tập làm bác sĩ chữa răng”
Ghi nhớ: Em can đảm, dũng cảm khi đi đến phòng Nha khoa để khám và chữa răng